Wiki Drama
Advertisement

Lý lịch

Chu Nhất Long sinh năm 1988,quê gốc tại Vũ Hán,sau đó chuyển thành hộ khẩu Bắc Kinh.Là một trong những diễn viên được đánh giá cao trong hàng thực lực,anh gây ấn tượng với khán giả thông qua những bộ phim đình đám như : Trấn Hồn, Minh Lan Truyện, Trùng Khởi Chi Cực Hải Thính Lôi,Kẻ Phản Nghịch... Mới đây nhất bộ phim điện ảnh "Sai lầm bên sông" đã cán mốc 300M NDT ( tương đương với con số 9 trăm tỷ đồng). Bộ phim trở thành phim văn nghệ có doanh thu cao nhất từ trước tới giờ trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc.Không chỉ vậy, "đứa con" của ngôi sao 1988 còn gây bão trên các diễn đàn Trung Quốc,chấn động giới mộ điệu.

Hoạt động

2008 - 2009 : Khó Khăn

Lần đầu tiên anh được thử sức với bộ phim " Dạ Lang " của đạo diễn Chu Thời Mậu, một đạo diễn nổi tiếng trong giới Cbiz.Tuy không đạt được thành tích cao nhưng đủ để khán giả chú ý đến anh

2010 - 2011

Tham gia vào bộ phim chào mừng ngày Quốc Khánh của Trung Quốc " Cổ Nhạc Thanh Xuân " . Anh vào vai Lâm Phong,một cậu bé đầy sự liều lĩnh và gan dạ của tuổi trẻ.Nội dung phim đong đầy những thông điệp mà mỗi diễn viên muốn gửi gắm đến người xem. Tuổi thanh xuân của mỗi con người chúng ta trôi nhanh như một bản lời ca, trong những tháng ngày tươi đẹp của tuổi trẻ đó,ta đã làm được gì và ước mơ của ta là gì ? Chính là nhịp tiếng trống vang lên mỗi khi ta đánh nó, tiếng trống hùng hồn, mạnh mẽ như niềm hy vọng đang cháy bỏng trong con người ta.Tiếng trống như là sự thiêng liêng của quê hương và tổ quốc, là nỗi khát khao mãnh liệt ma ta muốn có được,là sự non nớt ngây ngô của tuổi trẻ mà ta chẳng hề hay biết.

2012 - 2014 : Ổn định

Anh bắt đầu nổi tiếng hơn nhờ bộ phim " Tình địch tam sinh " đóng cùng với Dương Dung,Cho đến năm 2014 chính là năm tỏa sáng của anh khi tiếp tục nhập vai Doanh Tắc trong " Mị Nguyệt Truyện " của diễn viên đình đám Tôn Lệ.

2015 - 2016 : Chỉ trích

Năm 2016 là năm đầy khó khăn,trắc trở đối với Chu Nhất Long khi anh tham gia vào bộ phim " Tân Biên Thành Lãng Tử " cùng với Trương Dư Hi. Bộ phim chuyển thể cùng nguyên tác đã không hài lòng các fans của bộ truyện.Tác phẩm này bị tẩy chay kịch liệt vì không bám sát nguyên tác và họ cho rằng nhân vật Phó Hồng Tuyết do Chu Nhất Long thủ vai không hợp trong mắt họ.Cho đến khi " Tân Tiêu Thập Nhất Lang " được phát sóng, danh tiếng của anh chàng phần nào đỡ lại được được sóng gió trước đây.

2018 - 2019 : Bùng nổ

Năm 2018 là năm rực rỡ nhất trong sự nghiệp truyền hình khi bộ phim Trấn Hồn, nguyên tác cùng tên với tác giả Priest đã giúp Chu Nhất Long trở thành ngôi sao sáng chỉ sau một đêm, chấn động toàn Châu Á.Nhờ đó Chu Nhất Long phá kỉ lục chỉ số truyền hình từ trước tới giờ - 9.5, vượt qua cả "nữ hoàng truyền hình" Dương Mịch lúc bấy giờ. Thậm chí, nam diễn viên vẫn trụ được trong top 1 liện tục 21 tuần,một con số khủng mà hiếm diễn viên nào có được.

Bước sang năm 2019 , Chu Nhất Long bây giờ đã trở thành song đỉnh lưu cùng với Thái Từ Khôn, đó là cái tên người ta thường gọi khi nhắc đến anh. Bộ phim truyền hình " Minh Lan Truyện " tiếp tục giúp anh đứng vững top 1 truyền hình trong vòng 49 ngày liên tiếp.Vượt qua cả đôi nam - nữ chính của bộ phim.

2020- 2021 : Nổi tiếng

Tiếp tục với bộ phim " Trùng Khởi" phá đảo rating với chỉ số 8.6, một con số khổng lồ mà Trùng Khởi đã giữ được trong suốt những ngày chiếu.Danh tiếng của Chu Nhất Long nhờ đó mà ngày càng lẫy lừng hơn.

Năm 2021, Chu Nhất Long bắt đầu chuyển sang loại phim chính kịch Kẻ Phản Nghịch,bộ phim đã chiếu hơn 300 đài CCTV.Theo như khán giả nhận xét, diễn xuất của anh trong phim đã tiến bộ hơn rất nhiều,mới mẻ hơn và đột phá hơn.Rating của phim là 8.1

"Phong Bộc ", bộ phim có doanh thu cao nhất trong những ngày tết cũng là do Chu Nhất Long đảm nhiệm phiên 1.Thế mới thấy cả gia tài phim đồ sộ mà anh đã vất vả xây dựng nên.

2022 - 2023 : Trở thành " ông hoàng phòng vé "

Nhân sinh đại sự : 1B7.Ảnh đế Kim Kê

Cô gái mất tích : 3B5.

Sai lầm bên sông : 300M .Đề cử liên hoan phim Cannes

Quan hệ

Bạch vũ : Từng là bạn diễn.Được fan couple ship mãnh liệt.Tên shipdom: Chu Bạch

Bành Quán Anh : Bạn bè từ đại học. Cả hai được fans gọi là chiến hạm.Tên shipdom : Bành Chu

Lý Dịch Phong : Bạn bè với nhau vì cả hai đều từng diễn vai Ngô Tà.

Trivia

" Thiên sơn vạn trọng, không rời không bỏ, chỉ vì lí tưởng."

" Tôi đã diễn qua rất nhiều bộ phim, nhưng đều không được phản hồi tốt."

" Dã tâm của tôi ? Nghe có vẻ hơi ngốc nhưng chính là được lưu lại cái tên trong lịch sử điện ảnh nước nhà."

" Bạn có quyền ao ước những thứ bạn thích, nhưng một khi bạn không thực hiện được, lúc đó chắc chắn bạn phải cảnh giác."

" PV : Câu nói đau lòng nhất mà bạn được nghe là gì ?

ZYL : "Bạn không hợp để làm diễn viên đâu ". Lúc đó tôi chỉ cười nhẹ rằng "Tôi có thể làm được "

.....

Advertisement